Cách học tiếng anh giao tiếp cấp tốc để đi du lịch

Cách học tiếng anh giao tiếp cấp tốc để đi du lịch.

Trong quá trình trải nghiệm bản sắc văn hóa, địa điểm du lịch và vui chơi, bạn sẽ phải giao tiếp với những người ở đất nước mình đặt chân đến. Điều đó đòi hỏi bạn cần chuẩn bị cho mình vốn ngoại ngữ tối thiểu, đủ để giao tiếp được với nhau. Bài viết về cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc đi du lịch dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

Cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc

Để có thể thành thạo một ngoại ngữ, bạn cần trải qua quá trình rèn luyện và học tập kiên trì, dài dằng dặc. Nhưng nếu chỉ học với mục đích du lịch, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tích lũy vốn kiến thích về tiếng Anh nhanh cấp tốc , phục vụ quá trình giao tiếp khi đi du lịch trong thời gian tới.

Bạn cần biết trình độ của bản thân

Để có thể học tiếng Anh nhanh và hiệu quả, trước tiên bạn cần xác định chính xác trình độ bản thân đến đâu. Bởi chỉ khi nào hiểu rõ trình độ của mình đang ở mức nào, bạn mới biết mình nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu, cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc như thế nào là hiệu quả.

Xác định trình độ bản thân
Xác định trình độ bản thân

Bạn có thể thực hiện một vài bài test tổng hợp để đánh giá tất cả các kỹ năng của mình. Kết quả bài test giúp bạn lên được kế hoạch, lộ trình học tập chi tiết và bổ sung đúng các kỹ năng còn yếu kém.

Sau khi xác định được lộ trình học tập, bạn cần đặt ra mục tiêu học tiếng Anh để làm gì? Học từ đâu? Bằng cách nào? Học trong bao lâu?,… Từ đó, việc học tiếng Anh sẽ trở nên khoa học và hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc đi du lịch

Muốn giao tiếp tiếng Anh thành thạo trong thời gian ngắn thì bạn cần tập trung, dành khoảng thời gian nhất định cho ngôn ngữ này. Tốt nhất, bạn hãy cố gắng để sống trong thế giới tiếng Anh. Hãy để tiếng Anh xuất hiện trong mọi ngóc ngách, thời gian, mọi hoàn cảnh, để tiếng Anh trở thành một thói quen trong sinh hoạt, đời sống và học tập của bạn. Việc này giúp cho khả năng tiếp thu và nâng cao trình độ tiếng Anh tự nhiên hơn, dễ dàng hơn.

Một số mẹo giúp bạn tiếp thu tiếng Anh nhanh chóng như:

Học phát âm chuẩn ngay từ đầu

Phát âm là điều đầu tiên bạn cần học. Chỉ khi phát âm chuẩn, bạn mới có thể học tốt, học nhanh và hiệu quả tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp. Bởi lẽ, khi đi du lịch, bạn nói chuyện với những người bản xứ, người thành thạo tiếng Anh, nếu bạn không phát âm chuẩn thì khó mà họ hiểu được.

học phát âm chuẩn
Nên học phát âm chuẩn ngay từ đầu

Để học phát âm tiếng Anh chuẩn, bạn nên học theo bảng phiên âm quốc tế IPA. Bạn có thể học phát âm tại trung tâm, nhờ người dạy, hoặc có thể tự học phát âm theo các video hướng dẫn trên mạng. Tuy nhiên, nếu học trên mạng qua các video, hãy lựa chọn hướng dẫn của người bản địa để có cách phát âm chính xác nhất nhé.

Khi học phát âm, bạn hãy ứng dụng vào phát âm các từ thực tế, học kèm nhấn trọng âm. Thực hiện đọc và ôn luyện đều đặn mỗi ngày để cải thiện trình độ của mình.

Nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Tạo một môi trường tiếng Anh là điều cần thiết giúp bạn làm quen với ngôn ngữ tốt hơn. Trong đó, không thể bỏ qua việc nghe tiếng Anh. Ngoài những bài nghe chủ động, nghe có mục đích với các bài nghe cụ thể. Bạn nên kết hợp cách nghe tiếng Anh bị động trong những thời gian rảnh rỗi. Hãy tận dụng khi đang làm các việc khác để luyện nghe như ăn, tập gym, làm việc  nhà, nghe nhạc, xem phim,…

Với cách học tiếng Anh cấp tốc này, bạn có thể nghe mọi thứ bằng tiếng Anh từ âm nhạc, xem phim, chương trình, radio,… Cách nghe thụ động tương đối dễ, bạn không gặp các áp lực về chủ đề, não làm quen và nghe theo cách tự nhiên. Từ đó, trình độ nghe tiếng Anh của bạn cũng được nâng cao nhanh chóng hơn.

Học vững ngữ pháp

Để có thể giao tiếp, nghe và hiểu được thì bạn cũng cần chuẩn bị cho mình vốn ngoại ngữ nhất định. Học để đi du lịch không đòi hỏi quá nhiều cấu trúc khó và chuyên ngành, bạn chỉ cần bổ sung những cấu trúc cơ bản trong giao tiếp tiếng Anh là được.

Bổ sung từ vựng

Từ vựng là điều không thể thiếu khi học tiếng Anh, đặc biệt là khi giao tiếp. Bạn có thể trau dồi vốn tiếng Anh của mình bằng nhiều cách từ đọc sách, đọc báo, nghe nhạc,…

Bổ sung từ vựng
Tự bổ sung thêm từ vựng cho bản thân.

Với các cách này, bạn không chỉ bổ sung vốn từ vựng phong phú mà còn có thể nâng cao được các kỹ năng khác như đọc, học cấu trúc,…

Luyện nói thường xuyên

Luyện nói thường xuyên chính là điều quan trọng nhất trong cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc. Khi bạn thực hành nói, bạn có thể thực hành trực tiếp phát âm chuẩn hơn, các câu giao tiếp được thể hiện đơn giản, dễ dàng. 

Bạn có thể thực hành nói trước gương để xem khẩu hình và điều chỉnh cho chuẩn. Đồng thời, bạn cũng có thể ghi âm bài nói của mình để nghe lại và tự chỉnh sửa những câu phát âm sai, thiếu sót.

Trong quá trình học, bạn cũng cần đảm bảo cân đối, bồi dưỡng đủ các kỹ năng để phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Những người có nhu cầu học tiếng anh cấp tốc thường rất hạn hẹp vời thời gian cũng như khó có khoảng thời gian cố định để học tập, chính vì vậy mà chúng tôi khuyên bạn nên ghi danh các khóa học online trên mạng, việc học online cũng đã rất phổ biến và có nhiều trung tâm, tổ chức đã thiết kế website dạy học nhằm giúp cho những học viên ở xa, không có thời gian học tập có thể tự học online thông qua internet, đây cũng là xu hướng đang rất phổ biến trên thế giới.

Những câu tiếng Anh giao tiếp cơ bản khi đi du lịch

Bên cạnh các cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc, bạn có thể học thêm các mẫu câu giao tiếp để phục vụ cho hành trình du lịch của mình. 

Mẫu câu trong hoàn cảnh hỏi địa điểm:

  • Where can I find a grocery store? (Tôi có thể tìm thấy cửa hàng tạp hóa ở đâu?)
  • Where can I find a restaurant? (Tôi có thể tìm thấy nhà hàng nào đó ở đâu?)
  • Where is the bank? (Tôi có thể tìm thấy ngân hàng ở đâu?)
  • Where is the hospital? (Tôi có thể tìm thấy bệnh viện ở đâu?)

Học các câu giao tiếp tiếng anh cơ bản.

Học các câu giao tiếp tiếng anh cơ bản.

Mẫu câu:

  • How do you get to ____? (Làm thế nào để đến….)
  • How far is it to _____? (Từ đây đến….. bao xa?)

Gọi đồ tại nhà hàng:

  • A table for two/three/four
  • May I see a menu?/
  • I would like to drink____/ I would like to order____
  • May I have the bill?

Một số trường hợp xảy ra vấn đề:

  • I have lost my passport (Tôi làm mấy hộ chiếu rồi)
  • Someone stole my money. (Ai đó đã trộm tiền của tôi)
  • Help – cứu

Trên đây là một số hướng dẫn cách học tiếng Anh giao tiếp để đi du lịch. Để có thể học tiếng Anh tốt  nhất, bạn nên tìm ra phương pháp học phù hợp, trung tâm uy tín và tập trung cho quá trình bồi dưỡng ngoại ngữ của mình. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cách học tập tiếng Anh tốt,  phục vụ cho hành trình du lịch sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *